RAVENOL và hành trình thám hiểm Bắc Cực: Xe Burlak và kế hoạch chinh phục Bắc Cực

Thứ hai, 11/09/2017, 11:52 GMT+7 : 642
RAVENOL và hành trình thám hiểm Bắc Cực: Xe Burlak và kế hoạch chinh phục Bắc Cực

RAVENOL và hành trình thám hiểm Bắc Cực: Xe Burlak và kế hoạch chinh phục Bắc Cực

Burlak là một chiếc xe 6 bánh vừa di chuyển được trên cạn và dưới nước. Nhìn từ bên trong Cabin của xe Burlak, các bộ phận, và chi tiết lắm ráp của xe được thiết kế rất thuận lợi cho đội sửa xe sửa chữa các chi tiết máy ngay cả khi vận hành trong điều kiện khắc nghiệt. Xe Burlak có phần vỏ xe bít kín, và một cánh quạt giúp di chuyển trên mặt nước, và cơ động khi nổi cùng băng trôi khiến cho việc điều khiển nhẹ nhàng như lái xe ô tô thông thường. Không giống các loại xe địa hình thông thường khác, Bulark được thiết kế, sản xuất, và phát triển dựa theo kinh nghiệm  sử dụng của những nhà thám hiểm tiên phong. Điều đó làm họ chắc chắn rằng cuộc hành trình của họ đến Bắc Cực sẽ nhanh hơn và an toàn hơn.

Burlak được chế tạo hoàn toàn trong hội thảo của Aleksei Makarov ở Ekaterinburg. Thân máy đã được trang bị vào cuối tháng 10 năm 2015, và việc lắp ráp những công đoạn cuối cùng của chiếc xe bắt đầu vào đầu tháng mười một. Tất cả các bộ phận và chi tiết máy sử dụng dầu nhờn của RAVENOL, đối tác kỹ thuật của cuộc thám hiểm.

RAVENOL và hành trình thám hiểm Bắc Cực: Xe Burlak và kế hoạch chinh phục Bắc Cực

Hôm nay, chúng tôi đưa tin về một dự án vô cùng thú vị: cuộc hành trình của tám nhà thám hiểm người Nga trên chiếc Burlak được trang bị đặc biệt để khám phá Cực Bắc (http://autoarctic.ru/en/team).

Mục tiêu của chuyến đi mạo hiểm này là phá vỡ kỉ lục Thế Giới tại Hành Trình Khám Phá Băng năm 2009. Cuộc thám hiểm mới nhất dự kiến đến Bắc cực với các vận động tự thân, không có nhiên liệu và thực phẩm, và quay trở về đất liền bằng đường đã xuất phát.

Thông tin về cuộc thám hiểm  Băng trên Biển

Những người đầu tiên đến Bắc Cực bằng phương tiện có bánh là những người tham gia cuộc thám hiểm băng biển bằng Ô tô do Vassily Elagin lãnh đạo. Các nhà thám hiểm đã khởi hành hai chiếc xe đổ bộ Emelya từ mũi quần đảo Severnaya Zemlya và di chuyển được 2033 km trong 38 giờ. Họ đã đến đích vào ngày 26 tháng 4 năm 2009: 90 ° 00'00 "Bắc. Trong cuộc thám hiểm trước đó, những người tham gia quay trở lại bằng máy bay trực thăng Volshaya Zemlya ngay trong ngày về đích. Những chiếc xe đã ở lại Bắc Cực mãi mãi và không ai biết về số phận của những chiếc xe này.

11.9_1

Những tay chơi liều lĩnh này, họ là ai?

Ý tưởng về việc thám hiểm băng bằng ô tô bắt nguồn từ một kỹ sư cơ khỉ, nhà thám hiêm Aleksei Makarov. Năm 2009, ông đã chế tạo ra 1 chiếc xe địa hình "Makar", ông và nhóm của ông đi ngang qua Bắc Urals để đến điểm cực bắc của Eurasia, Cape Chelyuskin. Sau đó, lấy cảm hứng từ kỷ lục của Vassily Elagin, Aleksei đã quyết định chinh phục Bắc Cực. Dựa vào sự phát triển công việc của mình, và kinh nghiệm của cuộc thám hiểm băng trên biển bằng ô tô, năm 2014 ông đã thiết kế một chiếc xe tiên tiến hơn, có khả năng lái xe qua lãnh nguyên tuyết phủ và băng qua băng và nước. Năm 2015, ông thực sự thành công trong việc tạo ra một loại xe vượt băng tuyết mới, và ước mơ của ông về lập kỷ lục thế giới mới đã trở thành hiện thực. Ông tập hợp một đội ngũ những người có đầu óc và chuẩn bị cho cuộc thám hiểm bắt đầu.
Về chiếc Burlak

Burlak là một chiếc xe 6 bánh vừa di chuyển được trên cạn và dưới nước. Nhìn từ bên trong Cabin của xe Burlak, các bộ phận, và chi tiết lắm ráp của xe được thiết kế rất thuận lợi cho đội sửa xe sửa chữa các chi tiết máy ngay cả khi vận hành trong điều kiện khắc nghiệt. Xe Burlak có phần vỏ xe bít kín, và một cánh quạt giúp di chuyển trên mặt nước, và cơ động khi nổi cùng băng trôi khiến cho việc điều khiển nhẹ nhàng như lái xe ô tô thông thường. Không giống các loại xe địa hình thông thường khác, Bulark được thiết kế, sản xuất, và phát triển dựa theo kinh nghiệm  sử dụng của những nhà thám hiểm tiên phong. Điều đó làm họ chắc chắn rằng cuộc hành trình của họ đến Bắc Cực sẽ nhanh hơn và an toàn hơn.

Burlak được chế tạo hoàn toàn trong hội thảo của Aleksei Makarov ở Ekaterinburg. Thân máy đã được trang bị vào cuối tháng 10 năm 2015, và việc lắp ráp những công đoạn cuối cùng của chiếc xe bắt đầu vào đầu tháng mười một. Tất cả các bộ phận và chi tiết máy sử dụng dầu nhờn của RAVENOL, đối tác kỹ thuật của cuộc thám hiểm.
Hành trình đến biển Kara
Cuộc thử nghiệm đầu tiên diễn ra vào cuối tháng 2 năm 2016, và trong tháng 3, các thử nghiệm trên quy mô lớn đã được thực hiện ở đầu sông Ural, và biển Kara. Tuyến thử nghiệm đã hoàn thành trong 16 ngày, khi đội nghiên cứu dự kiến ​​mất 3 tuần. Họ không gặp phải sự cố nghiêm trọng nào trong 2800 ki lô mét. Hiệu suất hoạt động của chiếc xe đã đáp ứng được kỳ vọng của các nhà sáng lập ở mọi giai đoạn của cuộc chạy thử!

11.902

Burlak-2 và kế hoạch cho tương lai
Sau những thử nghiệm này, nhóm nghiên cứu đã bắt đầu chế tạo một chiếc xe mới – nâng cấp, và cải tiến hơn của Burlak. Sự khác biệt cấu trúc chính từ nguyên mẫu là động cơ được gắn thêm về phía trước. Thiết kế mới này cho phép trọng lượng đặt nhiều lên bánh trước. Điều này giúp tăng khả năng giữ lốp xe trên bề mặt và khả năng của xe khi kéo một xe đầy nhiên liệu và thức ăn. Một số cải tiến khác trong thiết kế đã giảm trọng lượng của chiếc xe xuống gần một tấn, làm cho việc tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm hơn, và dễ đi qua băng đá.

11.9_burlak_truck

Thông sô ky thuật
Động cơ turbo diesel Toyota 1KD-FTV, tạo ra công suất 170 mã lực tại mô men xoắn 360/1800 vòng / phút. Động cơ được lắp ở phía trước. Động cơ pre-heater khối Binar cho phép xe bắt đầu ở nhiệt độ dưới 0 độ.
Hộp số tự động.
2 chế độ truyền: dốc 1/1, xuống dốc 1 / 2.55.
Phanh đĩa trên trục sau và giữa.
Hệ thống lái không có liên kết cơ học trực tiếp nhưng sử dụng xi lanh thủy lực.
Chiếc xe có cầu thang đơn, đôi, hệ thống treo lò xo. Hệ thống treo có thể di chuyển được 200 mm, cho phép khoảng cách từ 720 đến 750 mm tùy thuộc vào tải của xe.
Lốp hai lớp, lốp áp suất thấp: đường kính ngoài - 1700 mm, chiều rộng - 720 mm, đường kính trong - 32 inch.
Dung tích xi lanh của mỗi bánh xe là 1200 kg, tổng cộng 7.200 kg.
Tốc độ bay trên mặt đất vững chắc - 60 km / h ở tốc độ 2650 vòng / phút. Tốc độ tối đa - 88 km / h. Trên mặt nước - lên đến 6 km / h.
Dung tích bình chứa nhiên liệu tối đa - 360 lít Trong chế độ tiết kiệm nhiên liệu trên mặt đất, tiêu thụ nhiên liệu khoảng 30 lít / 100 km, nhưng trong điều kiện ngoài đường là 4-6 lít / giờ.
Chiều dài xe - 6,6 m, chiều rộng - 2,9 m, chiều cao - 3,2 m. Khung gian của nó được làm từ các ống thép hình vuông và khung cơ sở được làm từ góc 50.
Trọng lượng không tải của xe - 3,7 tấn, cân nặng - 7 tấn
Thân xe được trang trí bằng nhôm dày 1-2 mm. Nó được cách điện với ISOLON dày 30 mm và thảm tổng hợp (thảm).
Cáp được thiết kế cho 10 người, với 8 buồng. Nhà bếp được trang bị ổ cắm gas để chuẩn bị thực phẩm, bồn rửa, vòi hoa sen. Một thiết bị làm nóng tuyết bằng cách sử dụng nhiệt từ hệ thống làm mát của động cơ cho phép lên đến 30 lít nước thích hợp cho việc uống rượu được sản xuất.
Có 2 bếp trong cabin và hai lò sưởi Planar 2 tầng độc lập.
Tải trọng tối đa mà không làm giảm độ nổi lên đến 2 tấn.
Các sản phẩm RAVENOL được sử dụng:
Dầu động cơ RAVENOL VST SAE 5W-40, dầu truyền RAVENOL ATF Dexron IIE, mỡ xanh Arctic RAVENOL AGG 2, mỡ Bắc cực TripCAT RAVENOL ATG2 với MoS2, RAVENOL LTC lạnh mùa hè -60 ° C chất chống đông
Các thử nghiệm tương tự với Burlak-2 trên biển Kara như thế nào? Bạn có thể thấy cho chính mình: liên kết tới video clip 
Tiếp theo, nhóm dự định xây dựng một chiếc xe như thế nữa. Trong trường hợp phân tích, các bộ phận từ hai chiếc xe giống hệt nhau sẽ được hoán đổi cho nhau. Sau khi xây dựng và thử nghiệm hai chiếc Burlak vào mùa xuân năm 2018, họ sẽ đi đến điểm xuất phát - trạm cực ở quần đảo Severnaya Zemlya, nhưng nhóm sẽ trở về nhà. Sau đó cho năm 2019 kế hoạch là để cố chinh phục Bắc Cực! Họ hy vọng sẽ hoàn thành hành trình theo cả hai chiều trong khoảng 1,5-2 tháng, bao gồm khoảng 100 km mỗi ngày.

 


Người viết : emily